Trang chủ    Ảnh chính    Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”
Thứ tư, 13 Tháng 4 2022 16:46
1108 Lượt xem

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề: “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”

(LLCT) - Sáng ngày 13-4-2022, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 - Ảnh: hcma.vn

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân phát biểu tại Lễ khai mạc  - Ảnh: vov.gov.vn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí cả nước, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của giới báo chí nước nhà, đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Qua đó, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Đồng thời, đây cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ khai mạc - Ảnh: vov.gov.vn

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong những năm qua, đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã chủ động, hiệu quả, linh hoạt, bám sát cơ sở và phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của hệ thống chính trị và của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo động lực trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự chung tay của toàn xã hội đã tạo nên những thành tựu, kết quả phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế rất quan trọng trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, trong những thành tựu chung của báo chí cách mạng Việt Nam, có vai trò rất quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam. Đã thành truyền thống, Hội Báo toàn quốc là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu chất trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí và các Hội Nhà báo, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động báo chí. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng, với chủ đề của Hội Báo toàn quốc năm 2022 “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, báo chí nước nhà sẽ tiếp tục có những bước phát triển, đóng góp quan trọng hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp sức vào sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của đất nước.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày - Ảnh: hcma.vn

Hội Báo toàn quốc năm 2022 diễn ra từ ngày 13-4 đến ngày 15-4 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của hơn 50 đơn vị đến từ các cấp hội trong cả nước, các liên chi hội, chi hội ở Trung ương và địa phương; cơ sở đào tạo báo chí, cùng với khu vực trưng bày chuyên đề; khu vực khối báo chí Trung ương; khu vực trung tâm toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành; khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Hội Báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm Báo Tết Dương lịch 2022, Báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Hội Báo toàn quốc 2022 xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2022 còn có hoạt động trưng bày chuyên đề “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo".

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải: "Bìa báo Tết ấn tượng" dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng" dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội Báo.

Khu trưng bày của Liên Chi hội Nhà báo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Ảnh: hcma.vn

Tại Hội Báo toàn quốc năm 2022, Liên Chi hội Nhà báo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có khu trưng bày với sự tham gia của 12 cơ quan báo chí, gồm: Tạp chí Lý luận chính trị, Tạp chí Lịch sử Đảng, Tạp chí Nghiên cứu Hồ Chí Minh, Tạp chí Kinh tế và Quản lý, Tạp chí Chủ nghĩa xã hội - Lý luận và thực tiễn, Tạp chí Pháp luật về Quyền con người, Tạp chí Thông tin khoa học Lý luận chính trị, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông, Tạp chí Giáo dục lý luận, Tạp chí Sinh hoạt lý luận, Tạp chí Khoa học chính trị, Tạp chí Thông tin khoa học chính trị với hơn 20 ấn phẩm, trong đó cùng với loại hình in, có tạp chí điện tử, tạp chí tiếng Anh.

Đến với khu trưng bày này, độc giả sẽ được tiếp cận, tham quan, đọc các sản phẩm tạp chí khoa học mang đậm dấu ấn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Các Tạp chí của Học viện phục vụ đắc lực công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, công tác tư tưởng lý luận, đóng góp xứng đáng vào tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Các tạp chí Học viện phục vụ đối tượng bạn đọc rộng rãi, là các nhà lãnh đạo quản lý, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên lý luận chính trị, khoa học xã hội và nhân văn, học viên, sinh viên các học viện, nhà trường và các độc giả quan tâm nghiên cứu.

MINH PHƯƠNG

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền