Trang chủ    Tin tức    Kỳ họp thứ nhất Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021
Thứ năm, 08 Tháng 12 2016 17:17
1732 Lượt xem

Kỳ họp thứ nhất Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021

(LLCT) - Chiều 7-12-2016, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc kỳ họp thứ nhất tại Hà Nội. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đinh Thế Huynh nhiệt liệt chào mừng đại biểu các cơ quan Trung ương, các thành viên Hội đồng tham dự kỳ họp thứ nhất và khẳng định. Đồng chí nêu rõ: Hội đồng Lý luận Trung ương vừa kỷ niệm 20 năm thành lập. Qua tổng kết 20 năm hoạt động, Hội đồng đã rút ra 5 bài học thiết thực, quý giá. Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có phát biểu chỉ đạo quan trọng, chỉ rõ trọng trách và những định hướng lớn mà Hội đồng cần tập trung thực hiện.

Kỳ họp thứ nhất là sự kiện tiếp nối sau khi Bộ Chính trị khóa XII ban hành Quyết định thành lập (25-7-016); Ban Bí thư ban hành quyết định về thành phần (16-8-2016), Hội đồng đã thành lập các Tiểu ban (24-8-2016).

Tại kỳ họp, Hội đồng Lý luận Trung ương đã tập trung thảo luận về ba vấn đề: (1) Đề án “Những nội dung công tác chủ yếu và chương trình làm việc của Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021”; (2) Đề án “Đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021”; (3) Quy chế làm việc của các Tiểu ban thuộc Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2016-2021.

Đây là ba nội dung quan trọng, góp phần định hướng hoạt động của Hội đồng trong cả nhiệm kỳ. Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, mỗi thành viên Hội đồng phải có quyết tâm cao, đoàn kết nhất trí, có kế hoạch làm việc cụ thể, lề lối làm việc khoa học; phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực sáng tạo của các tiểu ban.

Nhất trí cao với những nội dung nêu trong ba dự thảo đề án, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ và sâu sắc hơn những nội dung công tác chủ yếu, chương trình làm việc toàn nhiệm kỳ của Hội đồng; đề xuất các giải pháp đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò chủ động, tích cực của các tiểu ban cũng như từng thành viên Hội đồng.

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương tiếp thu nghiêm túc ý kiến của các thành viên Hội đồng để hoàn thiện các văn bản ban hành. Ngoài ra, các thành viên Hội đồng cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc Quyết định về Quy chế làm việc của Hội đồng Lý luận Trung ương, Quy chế làm việc của các tiểu ban và các văn bản đã ban hành; phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc để có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn.

Thùy Linh

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền