Trang chủ    Tin tức    Tạp chí Lý luận chính trị tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành, quảng cáo năm 2022
Thứ sáu, 30 Tháng 12 2022 17:29
700 Lượt xem

Tạp chí Lý luận chính trị tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành, quảng cáo năm 2022

(LLCT) - Ngày 30-12-2022, tại Hà Nội, Tạp chí Lý luận chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành, quảng cáo năm 2022. PGS, TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị chủ trì Tọa đàm.

PGS, TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị chủ trì tại Tọa đàm - Ảnh: LLCT

Báo cáo về kết quả công tác in ấn, phát hành: Năm 2022, Tạp chí đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị với việc in và phát hành 2 ấn phẩm in là Tạp chí Lý luận chính trị tiếng Việt và tiếng Anh với tổng số là 36.823 cuốn, trong đó: tạp chí tiếng Việt 34.823 cuốn, tạp chí tiếng Anh là 2.000 cuốn. Về hoạt động quảng cáo, trong năm qua, do vẫn còn ảnh hưởng của đại dịch Cocid-19 nên nguồn quảng cáo không nhiều, ít hợp đồng quảng cáo.

Bên cạnh đó, cũng còn một số những khó khăn nhất định trong các công tác này, như: Đối với hoạt động phát hành, số lượng phát hành Tạp chí tiếng Việt không tăng nhiều do thay đổi phương pháp tiếp cận thông tin của độc giả, do kinh tế khó khăn sau đại dịch Covid-19; Đối với hoạt động dịch thuật, do số lượng cán bộ trực tiếp làm Tạp chí tiếng Anh ít, còn đang trong thời gian học tập nên ảnh hưởng tới tiến độ xuất bản và đối tác dịch thuật có thay đổi nên thời gian dịch kéo dài, hiệu đính còn chậm; Đối với hoạt động quảng cáo, số lượng cộng tác viên của Tạp chí giảm: từ 05 cộng tác viên đến nay còn 03 đối tác, với số lượng quảng cáo không nhiều.

Đại tá Cao Văn Chính, Cục Tuyên huấn, Tổng cục chính trị phát biểu tại Tọa đàm - Ảnh: LLCT

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại tá Cao Văn Chính, Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị chia sẻ với những khó khăn của Tạp chí, mong muốn Tạp chí có thể khảo sát để nắm được thực tế về hoạt động phát hành và đề xuất có thêm những bài viết nội dung liên quan Quân đội được đăng tải trên Tạp chí Lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Công ty in Tạp chí Cộng sản phát biểu tại Tọa đàm - Ảnh: LLCT

Cũng tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Công ty in Tạp chí Cộng sản phát biểu, trong năm 2022 đơn vị luôn cố gắng hợp tác trong công tác in ấn với Tạp chí Lý luận chính trị và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để phát triển hơn trong năm tới, cần có sự phối hợp hơn nữa giữa Nhà in và Tạp chí; Nhà in Tạp chí Cộng sản mong muốn tiếp tục được trở thành nhà cung cấp dịch vụ đối với Tạp chí Lý luận chính trị trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Đức Thọ, Công ty cổ phần Giáo dục và Dịch thuật VEDICO - Ảnh: LLCT

Kết luận Tọa đàm, PGS, TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị khẳng định, trong nhiều năm qua, các đối tác đã gắn bó với Tạp chí trong công tác dịch thuật, phát hành, in ấn và quảng cáo, đồng hành với Tạp chí để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nhìn chung, khâu in ấn các ấn phẩm bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, hình thức sắc nét, hài hòa; Ấn phẩm tiếng Anh bao gồm những bài viết khoa học được chọn lọc kỹ càng, qua khâu dịch thuật chính xác, chuyên nghiệp, đã trở thành sản phẩm tuyên tuyền, quảng bá quốc tế, có vai trò quan trọng trong công tác đối ngoại của Học viện.

Tọa đàm là dịp để gặp gỡ, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Tạp chí với các đối tác của Tạp chí. Đây cũng là dịp để Tạp chí nhìn nhận, đánh giá lại những ưu, khuyết điểm và tìm ra giải pháp tháo gỡ, để công tác dịch, in ấn, phát hành và quảng cáo ngày càng phát triển.

TẠ PHƯƠNG LIÊN

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền