Trang chủ    Ảnh chính    Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019
Thứ ba, 02 Tháng 10 2018 11:01
1369 Lượt xem

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019

(LLCT) - Hòa chung không khí tưng bừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đón chào năm học mới, sáng 10-9, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019. Tạp chí Lý luận chính trị trân trọng đăng bài phát biểu khai giảng của GS, TS NGUYỄN XUÂN THẮNG, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện. Đầu đề do Ban Biên tập đặt.

(Toàn cảnh Lễ Khai giảng, nguồn: hcma.vn)

Trước hết, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Lãnh đạo Đảng và đại biểu, đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Chính phủ, thành phố Hà Nội; các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội cùng các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ công chức, viên chức Học viện có mặt tại buổi Lễ. Đặc biệt, chúc mừng hơn 400 đồng chí học viên các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 69, các đồng chí học viên cao học khóa 25 và các đồng chí học viên nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang nghiên cứu và học tập tại Học viện! Chúc các đồng chí luôn mạnh  khỏe, đạt nhiều thành tích trong công tác, học tập và hạnh phúc trong cuộc sống!

Kính thưa quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí!

Năm học 2017-2018, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban cán sự Đảng Chính phủ, với phương châm “Dân chủ, Sáng tạo, Đồng bộ, Chất lượng”, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và đạt được nhiều kết quả trên các mặt sau:

Thứ nhất, tiếp tục đa dạng hóa các loại hình đào tạo, mở rộng quy mô một cách hợp lý

- Đối với hệ đào tạo cao cấp lý luận chính trị: Năm học 2017-2018, Học viện đã mở 69 lớp cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung với 3.218 học viên đã tốt nghiệp; 8 lớp hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị với 1.080 học viên đã tốt nghiệp; bế giảng 91 lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung với 8.102 học viên. Cấp giấy xác nhận tương đương cao cấp lý luận chính trị cho 315 lượt cán bộ theo quy định.

- Đối với hệ bồi dưỡng chức danh, cập nhật kiến thức: Học viện đã tổ chức thành công lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; 4 lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương với 238 học viên; 2 lớp bồi dưỡng Phó bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương với 167 học viên; 38 lớp bồi dưỡng công tác tổ chức, công tác kiểm tra, công tác dân vận và công tác tuyên giáo; 21 lớp bồi dưỡng của 16 tỉnh với 2.824 học viên (trong đó, 11 lớp đối tượng 3 dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh với 2.041 học viên, 10 lớp dự nguồn cấp tỉnh với 783 học viên); 5 lớp bồi dưỡng giảng viên tư tưởng Hồ Chí Minh với 394 học viên; 6 lớp bồi dưỡng chức danh cho cán bộ lãnh đạo, quản lý dành cho Đảng và Nhà nước nhân dân cách mạng Lào với 95 học viên.

-  Đối với đào tạo đại học và sau đại học: toàn hệ thống Học viện đã tổ chức nghiêm túc kỳ thi tuyển sinh đầu vào đại học, xét tuyển đại học chính trị văn bằng 2 theo chỉ tiêu được duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 1.324 cử nhân các chuyên ngành lý luận chính trị và báo chí, truyền thông. Tính đến tháng 6-2018, toàn hệ thống Học viện đang quản lý 5.703 sinh viên đại học.

Học viện cũng đã tổ chức nghiêm túc 2 kỳ thi tuyển sinh cao học và xét tuyển nghiên cứu sinh theo chỉ tiêu được duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 1.397 thạc sĩ, 120 tiến sĩ các chuyên ngành. Tính đến tháng 6-2018, Học viện đang quản lý 2.184 học viên cao học, 386 nghiên cứu sinh các chuyên ngành (bao gồm cả học viên chuyển tiếp và tuyển mới).

Nhìn chung, công tác tuyển sinh các hệ đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện theo đúng kế hoạch, quy trình, bảo đảm chất lượng, không để xảy ra sai sót. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.

Thứ hai, đẩy mạnh đổi mới nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng

Năm học 2017-2018, Học viện đã tiến hành xây dựng mới khung chương trình đào tạo cao cấp lý luận chính trị, khung chương trình hoàn chỉnh kiến thức để cấp bằng cao cấp lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng chức danh. Lần đầu tiên, Học viện đã ban hành một khung chương trình các lớp bồi dưỡng chức danh, áp dụng chung cho toàn hệ thống.

Các chương trình, giáo trình được đổi mới theo hướng: tinh giản, cắt bỏ các nội dung trùng lặp, chưa phù hợp; đồng thời, cập nhật các nội dung trong văn kiện Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII; bổ sung những nội dung mới, nhất là những vấn đề thực tiễn nóng hổi đang tác động đến sự phát triển của đất nước. Hiện tại, giáo trình cao cấp lý luận chính trị của 18/19 môn học đã được chuyển cho Nhà xuất bản để in thành sách và đưa vào sử dụng trong toàn hệ thống Học viện trong năm học này. Học viện cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án chỉnh sửa, bổ sung chương trình, biên soạn giáo trình đại học chính trị văn bằng 2.

- Đối với chương trình đào tạo thạc sĩ, Học viện đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở mã ngành đào tạo thạc sĩ ngành Lãnh

đạo học.

- Đối với chương trình bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa XIII, Học viện đã xây dựng xong Dự thảo khung chương trình và đang xin ý kiến của các cơ quan liên quan.

Đặc biệt, Học viện đã hoàn thiện Đề án “Tiếp tục đổi mới nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế” và đang tiến hành các thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thứ ba, đổi mới phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập

Các giảng viên của Học viện tiếp tục nhận thức rõ hơn sự cần thiết phải đổi mới và đa dạng hóa phương pháp dạy học; từ đó, đã chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực với sự chuẩn bị công phu, chú trọng đối thoại, trao đổi, làm việc nhóm... Học viên đã tích cực tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến về những vấn đề mới, vướng mắc trong thực tiễn. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy được tăng cường.

Trong năm học vừa qua, Học viện đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng phương pháp dạy - học tích cực cho giảng viên trong hệ thống Học viện và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; xây dựng chương trình bồi dưỡng phương pháp dạy - học tích cực nâng cao và tổ chức tọa đàm để giảng viên tham gia góp ý kiến nhằm hoàn thiện chương trình bồi dưỡng này cho sát hợp.

Hoạt động thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập đã được triển khai đa dạng và có sự cân nhắc để phù hợp với từng loại hình đào tạo, từng đối tượng học viên. Các hình thức thi này đang được tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tốt hơn theo phương châm không tuyệt đối hóa một hình thức thi nào và phải đạt được mục tiêu giúp học viên thể hiện tốt năng lực tổng hợp kiến thức và liên hệ thực tiễn, phát huy cao nhất sự sáng tạo cá nhân, rèn luyện khả năng tư duy và kỹ năng thuyết trình.

Thứ tư, đổi mới công tác tổ chức quản lý dạy và học

Để công tác quản lý đào tạo từng bước đi vào nền nếp, nâng cao trách nhiệm và tính tự chủ của các đơn vị liên quan, Học viện chủ trương đẩy mạnh phân cấp quản lý, giảm bớt các khâu trung gian, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên.

Đa số giảng viên và học viên đã chấp hành nghiêm quy định của Học viện về thời gian lên lớp. Học viên có ý thức nghe giảng, ghi bài nghiêm túc, tham gia tích cực vào các bài tập nhóm và thảo luận; cơ bản khắc phục việc giảng dạy một chiều. Các thầy giáo, cô giáo nhiệt tình, có trách nhiệm trong các bài giảng được phân công. 

Công tác quản lý học tập của học viên được thực hiện trên cơ sở phối hợp chặt chẽ giữa nhiều đơn vị và cá nhân có liên quan, đặc biệt là giữa giảng viên với cán bộ quản lý lớp. Bộ phận quản lý đào tạo tăng cường kiểm tra việc chấp hành thời gian lên lớp bằng nhiều biện pháp: Sử dụng hệ thống camera giảng đường, thiết bị điểm danh học viên bằng vân tay, lập sơ đồ chỗ ngồi học viên, điểm danh vào thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học, v.v..Đặc biệt, Học viện đã tăng cường phối hợp với các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy các bộ, ngành Trung ương trong quản lý học viên. Các trường hợp vi phạm quy chế đào tạo được xử lý kịp thời, nghiêm minh. Nhờ vậy, việc tuân thủ kỷ cương, kỷ luật học tập đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Thứ năm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy

Việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ giảng dạy đang được từng bước thực hiện bằng việc rà soát lại các quy chế, quy định giảng viên gắn với các tiêu chí bình xét thi đua hàng năm; xem xét chuyển ngạch đối với các đồng chí giữ ngạch nghiên cứu viên. Rà soát chặt chẽ các quy định đi nghiên cứu thực tế của giảng viên. Giao trách nhiệm cho lãnh đạo các viện chuyên ngành và các đồng chí giảng viên có thâm niên bồi dưỡng, giúp đỡ giảng viên trẻ, xây dựng đội ngũ giảng viên kế cận. Thực hiện cơ chế ưu tiên giảng viên trong hệ thống Học viện và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được tham gia các khóa đào tạo cao cấp lý luận chính trị. Mở các lớp bồi dưỡng giảng viên trẻ. Quan tâm các chế độ, chính sách để phát triển đội ngũ giảng viên.

Thứ sáu, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ dạy và học

Học viện không ngừng cải thiện các điều kiện về cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cao cấp lý luận chính trị, hướng tới mô hình Học viện thông minh. Hệ thống giảng đường thường xuyên được bổ sung và nâng cấp, phù hợp với quy mô học viên, đáp ứng tốt hơn các chuẩn mực về môi trường sư phạm. Thư viện có hệ thống tài liệu khá phong phú, đa dạng được bố trí khoa học, phục vụ tốt nhu cầu tự học, tự nghiên cứu của cán bộ, học viên. Thư viện điện tử đã được đưa vào sử dụng, phát huy tốt các tính năng ưu việt. Bên cạnh đó, các đơn vị giảng dạy cũng chuẩn bị nhiều tài liệu học tập, giáo trình, giáo khoa, sách tham khảo để hỗ trợ quá trình dạy và học. Ký túc xá, nhà ăn học viên thường xuyên được chỉnh trang, bảo đảm cho việc ăn, ở, sinh hoạt của học viên thuận lợi.

Thứ bảy, công tác nghiên cứu khoa học phục vụ việc xây dựng, đổi mới khung chương trình, giáo trình được đẩy mạnh  

Hệ thống đề tài cấp cơ sở của Học viện đang được triển khai hiệu quả, với nhiệm vụ trước hết là phục vụ công tác giảng dạy. Học viện cũng đang triển khai nhiều nhiệm vụ khoa học trọng điểm, trong đó có Chương trình trọng điểm cấp quốc gia giai đoạn 2016 - 2020: Nghiên cứu tổng kết, đề xuất bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin - cấu phần quan trọng của nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bối cảnh mới và Đề án nghiên cứu đưa nội dung quyền con người vào hệ thống giáo dục quốc dân do Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị bên ngoài thực hiện. Kết quả nghiên cứu khoa học là đầu vào giúp đổi mới nội dung chương trình các hệ lớp; hình thành các tập bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên trẻ; đồng thời, góp phần cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thứ tám, công tác các trường chính trị có bước phát triển đột phá, khẳng định rõ vai trò chỉ đạo, định hướng, quản lý, hướng dẫn chuyên môn của Học viện

Học viện đã phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan có liên quan tham mưu Ban Bí thư xem xét, ban hành quyết định mới về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; bộ tiêu chí trường chính trị chuẩn và quy trình công nhận trường chính trị chuẩn. Học viện đã làm việc với 40 tỉnh ủy, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố về công tác đào tạo, bồi dưỡng nói chung, công tác trường chính trị nói riêng, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và quản lý, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong tình hình mới; tổ chức thành công Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị, trường bộ, ngành lần thứ VI với nhiều nội dung, hình thức được đổi mới thiết thực; đào tạo, bồi dưỡng gần 1000 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng viên của hệ thống các trường chính trị, trường bộ, ngành,...

Thưa các đồng chí,

Có được những thành tích nói trên trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban cán sự Đảng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành, các địa phương trong cả nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Học viện cùng với nỗ lực quyết tâm phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên của toàn hệ thống Học viện.

Đó còn là sự thắng lợi của việc thực hiện phương châm “Dân chủ, Sáng tạo, Đồng bộ, Chất lượng”, của nỗ lực kiên trì, đẩy mạnh thực hiện quản lý toàn hệ thống Học viện theo hướng tạo điều kiện cho các đơn vị phát huy tính chủ động, sáng tạo, đồng thời đảm bảo sự quản lý thống nhất theo các chuẩn mực chung. Trong đó, xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng do Bộ Chính trị giao, Học viện đã quyết liệt tiến hành đổi mới, với phương pháp và lộ trình khoa học, hợp lý tất cả các mặt trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, từ công tác tuyển sinh, nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy; kiểm tra, đánh giá; xây dựng đội ngũ giảng viên,... cho đến cơ sở vật chất phục vụ đào tạo.

Hôm nay, tôi rất vui mừng và phấn khởi thông báo, ngày 8-8-2018, Bộ Chính trị đã ban hành Quyết định số 145-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Trong Quyết định, vị thế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh được khẳng định là cơ quan trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên của Bộ Chính trị. Học viện là trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý trung cao cấp, cán bộ khoa học lý luận chính trị cho toàn hệ thống chính trị; là trung tâm quốc gia nghiên cứu khoa học lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghiên cứu khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý phục vụ giảng dạy, học tập, góp phần cung cấp luận cứ khoa học trong việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đây là vinh dự song cũng là trọng trách to lớn, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống Học viện, của mỗi cán bộ, giảng viên và học viên. 

Với trọng trách và vị thế mới đó, trong năm học mới 2018-2019, nhiệm vụ trọng tâm của Học viện là tổ chức triển khai thực hiện tốt Quyết định 145-QĐ/TW, trước hết là nhanh chóng kiện toàn, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy của Học viện theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm tính đồng bộ và hệ thống.

Thực hiện sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn, trong năm học 2018-2019, Học viện xác định các nhiệm vụ chính về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ như sau:

Thứ nhất, tiếp tục mở rộng hợp lý quy mô gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo các lớp cao cấp lý luận chính trị tập trung; đẩy mạnh đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ chuyên môn cao (bậc thạc sĩ và tiến sĩ); phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức các lớp bồi dưỡng, như: lớp cập nhật kiến thức cho các đồng chí thuộc đối tượng 2, các lớp Bí thư, Phó bí thư cấp ủy cấp huyện, lớp cán bộ nguồn của các địa phương, các lớp bồi dưỡng theo chức danh như: bồi dưỡng tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, dân vận và các lớp dự nguồn cấp tỉnh, thành phố, các lớp cập nhật kiến thức cho các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, Học viện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương và các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí được quy hoạch vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Thứ hai, tiếp tục hoàn thiện chương trình, giáo trình cao cấp lý luận chính trị, cử nhân chính trị chuyên ngành; đồng thời tích cực, chủ động xây dựng chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Bên cạnh việc đổi mới nội dung chương trình, Học viện tiếp tục chú trọng đổi mới phương pháp đào tạo, tăng cường tương tác giữa học viên và giảng viên, tăng cường tính chủ động, sáng tạo của người học; phát huy vai trò tự quản của học viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới bảo đảm ở mức cao nhất có thể sự công bằng, khách quan, hiệu quả và thực chất trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Thứ ba, tiếp tục chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên. Kết hợp chặt chẽ việc phát huy vai trò của các chuyên gia, các nhà giáo, các nhà khoa học có kinh nghiệm và có uy tín với việc tích cực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, có năng lực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có trình độ cao về chuyên môn, giỏi về lý luận chính trị, có vốn sống thực tiễn phong phú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực sáng tạo; đồng thời, khai thác sử dụng có hiệu quả sự tham gia của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước vào công tác đào tạo của Học viện.

Thứ tư, tiếp tục kiện toàn, đổi mới công tác quản lý đào tạo. Thực hiện Quyết định số 145-QĐ/TW, Học viện tiến hành sáp nhập ba cơ quan: Viện đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý; Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo và Vụ Quản lý đào tạo vào Vụ Quản lý đào tạo. Các quy chế về đào tạo, quản lý đào tạo đang được rà soát, hoàn thiện để sớm được ban hành phù hợp với tình hình mới. Đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý đào tạo đang được rà soát, bố trí theo đúng năng lực, sở trường và gắn với yêu cầu của vị trí việc làm. Thực hiện công khai, minh bạch các quy trình thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý đào tạo nhằm giảm bớt các vị trí trung gian.

Thưa các đồng chí!

Trong buổi Lễ khai giảng trọng thể này, cho phép tôi thay mặt đội ngũ cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học cùng toàn thể học viên của Học viện một lần nữa cảm ơn sự quan tâm thường xuyên và sự chỉ đạo có hiệu quả của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, sự phối hợp, giúp đỡ của các Ban Đảng Trung ương, các bộ, ngành và địa phương đối với Học viện trong quá trình triển khai các nhiệm vụ chính trị.    

Tôi xin thay mặt Ban lãnh đạo Học viện, đội ngũ giảng viên, công chức, viên chức và học viên khẳng định quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, xứng đáng với vị thế mới, với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với Học viện.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học và phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học, công chức, viên chức, người lao động và các đồng chí học viên mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền