-
-
-
-
-
-
(LLCT) - Thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sáp nhập đơn vị hành chính, vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, quy mô, chức năng, nhiệm vụ của hệ thống chính trị cấp xã tăng lên. Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, đòi hỏi đội ngũ cán bộ cấp xã có phẩm chất, năng lực, tác phong công tác phù hợp, hành động mạnh mẽ, quyết liệt. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao phẩm chất, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ cấp xã ở đồng bằng sông C
-
LLCT - Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp trong 70 năm hình thành và phát triển (1955-2025) là chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ, đổi mới, thích ứng và trưởng thành. Xuất phát từ những lớp học được mở trong “bưng biền”với muôn vàn khó khăn, đến nay cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt chuẩn theo quy định của Trung ương, đáp ứng yêu cầu của công tác đào tạo, bồi dưỡng, đã khẳng định giá trị truyền thống, bản sắc, hiện đại. Chặng đường phát triển của Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp trong 70 năm qua, tô thắm thêm giá trị truyền thống cách mạng của hệ thống Trường Đảng, khẳng định niềm tin và khát vọng phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới.
-
-
(LLCT) - Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu của Việt Nam, đồng thời giữ vai trò là cầu nối hội nhập khu vực và toàn cầu đối với đất nước. Những năm qua, giáo dục và đào tạo đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, tăng trưởng kinh tế thành phố. Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết đối với thành phố. Bài viết tập trung phân tích thực trạng phát huy vai trò của giáo dục và đào tạo đối với phát triển nguồn nhân lực của Thành phố, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục và đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực theo yêu cầu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong kỷ nguyên mới.
-
-
-
-
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
POWERED BY