Trang chủ    Ảnh chính    Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc tại tỉnh Hải Dương và Hà Tĩnh
Thứ bảy, 23 Tháng 7 2022 12:32
614 Lượt xem

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc tại tỉnh Hải Dương và Hà Tĩnh

(LLCT) - Ngày 21 - 22/7/2022, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tới thăm, tặng quà người có công tại tỉnh Hải Dương và có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và lãnh đạo tỉnh Hải Dương tặng quà người có công tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Người có công và Xã hội Hải Dương - Ảnh: nhandan.vn

Sáng ngày 21-7, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã tới thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Người có công và Xã hội tỉnh Hải Dương.

Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Người có công và Xã hội tỉnh Hải Dương hiện nuôi dưỡng, điều trị bệnh cho 442 đối tượng, trong đó có 64 người có công và thân nhân người có công.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Trung tâm 50 triệu đồng; tặng 64 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng tới người có công và thân nhân người có công đang điều trị tại Trung tâm. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và tỉnh Hải Dương cũng trao tặng những phần quà thiết thực tới toàn thể cán bộ, nhân viên và các đối tượng chính sách đang điều trị tại đây.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực của Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần, Người có công và Xã hội tỉnh Hải Dương. Đồng thời khẳng định: quan tâm, chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước luôn là chủ trương lớn và nhất quán của Đảng, Nhà nước ta. Đồng chí mong muốn, thời gian tới tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mở rộng thêm đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đặc biệt, quan tâm xây dựng khu vực riêng biệt cho các đối tượng người có công, thân nhân người có công để thuận tiện trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã tới thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình thương binh mất 81% sức khỏe trên địa bàn thành phố Chí Linh.

Chiều ngày 22-7, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Tĩnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận Hội nghị Trung ương lần thứ Tư (khóa XIII); công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và triển khai Quy định số 11-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: nhandan.vn

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận Hội nghị Trung ương lần thứ Tư (khóa XIII), đồng chí Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để chuẩn hóa, nâng cao năng lực đội ngũ viên chức Trường Chính trị của tỉnh theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Nghiên cứu, xây dựng quy định đặc thù cho trường chính trị cấp tỉnh về chế độ đãi ngộ, phong chức danh khoa học, danh hiệu nhà giáo và các chế độ, chính sách khác đối với viên chức trường chính trị. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, 2 năm qua mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song với nhiều cách làm sáng tạo, bài bản, tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh việc kế thừa kết quả phát triển của các giai đoạn trước, tỉnh Hà Tĩnh đã lựa chọn các trọng tâm, trọng điểm, mũi nhọn đột phá để tập trung thực hiện, nhất là khơi dậy được truyền thống văn hóa cách mạng, khát vọng vươn lên của con người Hà Tĩnh nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương. 

Về công tác xây dựng Đảng, Hà Tĩnh đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp một cách chủ động, có nhiều đổi mới. Tỉnh đã sớm ban hành các nghị quyết chuyên đề bài bản, sâu sát và đưa ra lộ trình, kế hoạch thực hiện rõ ràng. Các cấp ủy, chính quyền chú trọng, quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho các bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chú trọng, không ngừng nâng cao vai trò của cấp ủy cơ sở.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng đưa ra một số giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác học tập, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại Trường Chính trị Trần Phú. Đồng thời, đề xuất các giải pháp pháp nâng cao chất lượng các hội thảo khoa học; chủ động thích ứng, xây dựng kế hoạch thích ứng với những thay đổi, thách thức mới.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và các thành viên đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài (thành phố Hà Tĩnh) và tặng quà cho 160 gia đình có công tiêu biểu ở Hà Tĩnh; thăm và nói chuyện với cán bộ, giáo viên Trường Chính trị Trần Phú.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao quà cho các gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh - Ảnh: nhandan.vn

BBT tổng hợp từ: nhandan.vn

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền