Trang chủ    Thực tiễn    Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”
Thứ sáu, 10 Tháng 1 2020 09:42
2023 Lượt xem

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”

(LLCT) - Thực hiện phương châm chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với tinh thần “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, toàn ngành đã tập trungtriển khai thực hiện Kế hoạch công tác của Bộ, Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh; triển khai công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

 

(Lễ hội ánh sáng An Giang)

Năm 2019 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp với các Sở, Ban, Ngành của tỉnh tổ chức tốt các các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước như: Lễ mừng xuân Kỷ Hợi 2019, Chương trình nghệ thuật giao lưu các ban nhạc đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan các nhóm nhảy “Vũ điệu thanh xuân”, Liên hoan Tiếng hát CNVC-LĐ tỉnh An Giang lần II,… Đặc biệt, Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thành công Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn pháo hoa đón giao thừa Xuân Kỷ Hợi năm 2019 tại Công trường Trưng Nữ Vương (thành phố Long Xuyên), thu hút khoảng 10 nghìn lượt người xem trực tiếp và hàng trăm ngàn lượt người xem truyền hình.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã gắn kết với chương trình xây dựng nông thôn mới tạo được sự chuyển biến rõ rệt trong xây dựng các xã nông thôn mới và làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đến nay, toàn tỉnh đã công nhận 508.035 hộ gia đình văn hóa, đạt 93,49%; 865 khóm/ấp văn hóa, đạt 97,4%; 64 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, đạt 53,78%; 18 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, đạt 48,65%, 171 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình cấp tỉnh đã phối hợp với các ngành có liên quan triển khai tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức về việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới… Đến nay, toàn tỉnh có 546 CLB gia đình phát triển bền vững, 471 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, 333 địa chỉ tin cậy cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, góp phần làm giảm các vụ bạo lực liên quan đến gia đình.

Du lịch An Giang hiện có 95 cơ sở lưu trú (với 1 khách sạn 4 sao, 5 khách sạn 3 sao, 8 khách sạn 2 sao, 38 khách sạn 1 sao, 2 nhà nghỉ du lịch, 21 công ty lữ hành 8 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, 13 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa), 2 khu du lịch (Khu du lịch Núi Cấm, Khu du lịch quốc gia Núi Sam) và 13 điểm tham quan du lịch trên toàn tỉnh. Năm 2019, An Giang đón hơn 9,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 8,23% so với cùng kỳ, ước đạt 100% so với kế hoạch). Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 5.500 tỷ đồng (tăng 14,85% so với cùng kỳ, ước đạt 100% so với kế hoạch).

Những kết quả đạt được năm 2019 là những nỗ lực của toàn ngành đã tập trung triển khai thực hiện, chỉ đạo, điều hành và giám sát có hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chiến lược, các văn bản phát triển Ngành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Ủy ban nhân dân tỉnh từ tỉnh đến cơ sở. Công tác quản lý luôn được củng cố, thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật được sửa đổi, bổ sung, tạo cơ sở pháp lý trong công tác quản lý điều hành, phù hợp với thực tiễn.

Hoa Mai

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền