Trang chủ    Tin tức    Họp báo công bố “Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng”
Thứ sáu, 20 Tháng 5 2016 09:41
3463 Lượt xem

Họp báo công bố “Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng”

(LLCT) - Ngày 19-5-2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Họp báo công bố Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Giải Búa liềm vàng). Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo giải chủ trì họp báo.

(Đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại họp báo. Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Tham dự họp báo có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng là giải báo chí hằng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết, sáng tác về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng v.v.. Giải cũng dành để trao cho các cơ quan báo chí tiêu biểu trong tuyên truyền về xây dựng Đảng.

Mục đích tổ chức giải là nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng; đồng thời động viên, khuyến khích, tạo động lực thúc đẩy ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền xây dựng Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng; tạo sự quan tâm của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu tại Lễ Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: Sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng suốt 86 năm qua đã chỉ rõ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là vấn đề then chốt, quyết định vận mệnh của Đảng và chế độ. Điều này được khẳng định trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, hoàn thiện năm 2011) đã xác định “xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” là một trong 8 phương hướng cơ bản để thực hiện mục tiêu tổng quát xây dựng đất nước.

Đại hội XII của Đảng đưa ra quyết sách 15 vấn đề lớn và 6 nhiệm vụ trọng tâm của sự nghiệp đổi mới đất nước, trong đó có 2 nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao vị thế, năng lực và trách nhiệm cầm quyền của Đảng ngang tầm công cuộc đổi mới và sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, hội nhập quốc tế. Điều đó cho thấy công tác xây dựng Đảng đóng vai trò hết sức quan trọng và mang ý nghĩa thành bại đối với sự nghiệp cách mạng.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng nêu bật nhiệm vụ, vai trò to lớn và nặng nề của nền báo chí nước nhà đối với Đảng và công tác xây dựng Đảng. Đồng chí  khẳng định sự ra đời của Giải Búa Liềm vàng là dấu mốc có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động, thuyết phục của toàn Đảng, toàn dân và nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thực hiện trọng trách của mình, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và góp phần vào thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng văn minh.

Tại buổi họp báo, các đồng chí: Phạm Minh Chính, Thuận Hữu, Trương Minh Tuấn đã giải đáp các câu hỏi của phóng viên về yêu cầu, tiêu chí đánh giá các bài tham dự giải… Đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng: Nội dung của các tác phẩm dự thi phải nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng và đang được xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết, có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; bám sát hơi thở cuộc sống, sát dân, vì dân, tạo sự ủng hộ của dân với Đảng, qua đó tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng.

Thùy Linh

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền