Trang chủ    Tin tức    Hội thảo khoa học “Xã hội học sáng tạo: đổi mới tư duy - quốc gia khởi nghiệp”
Thứ ba, 23 Tháng 8 2016 17:25
3265 Lượt xem

Hội thảo khoa học “Xã hội học sáng tạo: đổi mới tư duy - quốc gia khởi nghiệp”

(LLCT) - Ngày 23-8-2016, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Liên hiệp hội các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Xã hội học sáng tạo: đổi mới tư duy - quốc gia khởi nghiệp”.

Tham dự Hội thảo có PGS,TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

Phát biểu đề dẫn, PGS,TS Lê Quốc Lý nhấn mạnh: Hội thảo xuất phát từ nhu cầu hình thành, phát triển chuyên ngành xã hội học sáng tạo nhằm góp phần thúc đẩy “tinh thần sáng tạo, kiến tạo xã hội, khởi nghiệp quốc gia” ở Việt Nam hiện nay. Đây là cách để góp phần hiện thực hóa nhu cầu của Nhà nước, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp; thể hiện quyết tâm xây dựng Quốc gia khởi nghiệp giai đoạn 2016-2045. Theo dự kiến, Việt Nam sẽ có hàng trăm nghìn doanh nghiệp đăng ký phấn đấu trở thành công ty khởi nghiệp giai đoạn 2016-2045. Đặc biệt, vấn đề được quan tâm hiện nay là cộng đồng các nhà khoa học có thể đóng góp được gì, đóng góp như thế nào trong việc xây dựng cơ sở lý luận và khoa học cũng như cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ chất lượng cao cho các chương trình/ Dự án quốc gia khởi nghiệp tầm nhìn 2045.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học cho biết: trên thế giới và Việt Nam hiện nay, xu hướng các tổ chức khoa học - công nghệ cùng thực hiện chức năng nghiên cứu, đào tạo, tư vấn và chuyển giao đang được chứng minh là tất yếu và có tính hiệu quả cao. Viện Xã hội học của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện mô hình: nghiên cứu, đào tạo, tư vấn và chuyển giao khoa học. Cách làm sáng tạo này sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn.

Hội thảo thể hiện tính chuyên sâu, hàn lâm học thuật của chuyên ngành khoa học (xã hội học sáng tạo); đồng thời vừa bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng và Nhà nước hiện nay là thực hiện thành công mục tiêu Kiến tạo Quốc gia khởi nghiệp.

Thùy Linh

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền