Trang chủ    Tin tức    Tọa đàm khoa học “Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam”
Thứ sáu, 26 Tháng 8 2016 15:58
3411 Lượt xem

Tọa đàm khoa học “Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam”

(LLCT) - Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh, 75 năm ngày mất của đồng chí Võ Văn Tần, ngày 25-8-2016, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm khoa học “Đồng chí Võ Văn Tần với cách mạng Việt Nam”. PGS,TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng; TS Lý Việt Quang, Phó Viện trưởng chủ trì Tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn, PGS,TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, nhấn mạnh: đồng chí Võ Văn Tần, nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ là một trong những chiến sỹ cách mạng thuộc lớp đảng viên đầu tiên của Đảng. Trưởng thành qua các cuộc cách mạng khốc liệt của dân tộc, đồng chí Võ Văn Tần luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với lý tưởng cộng sản, với lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Đồng chí đã cống hiến trọn đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Tần sinh năm 1891 tại làng Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Chợ Lớn (nay là tỉnh Long An) trong một gia đình nghèo, giàu truyền thống yêu nước. Đồng chí được Đảng giao cho nhiều trọng trách: Bí thư Ban Chấp hành tỉnh đảng bộ Chợ Lớn; Bí thư Tỉnh ủy Gia Định; Bí thư xứ ủy Nam Kỳ; Ủy viên Trung ương… Suốt cuộc đời, đồng chí Võ Văn Tần luôn gắn bó máu thịt với nhân dân. Là một trong những nhà lãnh đạo trưởng thành từ cơ sở, tự rèn luyện để trưởng thành, trải qua nhiều cương vị công tác, đồng chí Võ Văn Tần luôn có tác phong làm việc khoa học, sâu sát, bám sát thực tiễn và phong trào đấu tranh cách mạng của quần chúng. Ngày 28-8-1941, đồng chí Võ Văn Tần bị thực dân Pháp xử bắn.

Tại tọa đàm, các nhà khoa học khẳng định: đồng chí Võ Văn Tần trưởng thành từ phong trào cách mạng, trên mọi cương vị công tác từ Bí thư chi bộ, Bí thư Quận ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Xứ ủy, Ủy viên Trung ương, Ủy viên Thường vụ Trung ương,… Đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và của dân tộc. Đồng chí là tấm gương sáng về nói đi đôi với làm, lý luận gắn với thực tiễn. Đồng chí nhận được tình cảm trân trọng, quý mến, sự giúp đỡ vô tư chí tình của đồng chí, đồng bào. Đồng chí để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Cuộc  đời đồng chí Võ Văn Tần là một tấm gương cao đẹp về lòng trung thành vô hạn với lý tưởng, về ý chí và tinh thần cách mạng của một chiến sỹ cộng sản kiên cường quả cảm. Bất chấp hy sinh gian khổ, đồng chí Võ Văn Tần luôn kiên định con đường đã chọn, bền bỉ hoạt động gây dựng cơ sở cách mạng. Sự kiên định của đồng chí Võ Văn Tần là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, về lý tưởng sống để thế hệ trẻ noi theo và học tập.

Hoa Mai

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền