Trang chủ    Tin tức    Họp Ban Tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi cấp Học viện lần thứ IV
Thứ năm, 25 Tháng 3 2021 14:00
824 Lượt xem

Họp Ban Tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi cấp Học viện lần thứ IV

(LLCT) - Triển khai kế hoạch Hội thi Giảng viên giỏi cấp Học viện lần thứ IV, chiều 24-3-2021, Ban Tổ chức họp bàn về khâu chuẩn bị và triển khai các nội dung cơ bản của Hội thi. Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Học viện Trung tâm và 5 Học viện trực thuộc.

 

Toàn cảnh cuộc họp

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì. Dự họp có các đồng chí Phó Giám đốc Học viện: PGS, TS Dương Trung Ý, PGS, TS Lê Văn Lợi, PGS, TS Hoàng Phúc Lâm, lãnh đạo các vụ, viện chuyên ngành, các thành viên Ban Tổ chức Hội thi tại Học viện Trung tâm và lãnh đạo các Học viện trực thuộc tại các điểm cầu trực tuyến.

Hội thi Giảng viên giỏi là một hoạt động ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Hội thi là dịp để tuyển chọn và vinh danh các cá nhân đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi” cấp Học viện, từ đóđẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nhân rộng điển hình tiên tiến, giúp các giảng viên nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm trong trau dồi chuyên môn cũng như vun đắp lòng yêu nghề. Thông qua hội thi sẽ thúc đẩy giảng viên tích cực cập nhật kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy, rèn luyện kỹ năng sư phạm; học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Hệ thống Học viện.

Thực hiện Kế hoạch số 34-KH/HVCTQG ngày 10-02-2020 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi lần thứ IV của Học viện, từ tháng 5 đến tháng 8-2020, các Học viện trực thuộc và các Viện chuyên ngành đã tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi cấp cơ sở nghiêm túc. Các đơn vị đã tổ chức chu đáo, nội dung thi tuân thủ theo giáo trình của Học viện, thành phần, đối tượng tham dự Hội thi bảo đảm đúng quy định. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Giám đốc Học viện đã ban hành công văn số 1174-CV/HVCTQG quyết định lùi thời gian tổ chức Hội thi cấp Học viện.

Đến nay, đã có 14/15 đơn vị nghiên cứu, giảng dạy tại Trung tâm Học viện và 5/5 Học viện trực thuộc cử giảng viên tham dự Hội thi cấp Học viện. Danh sách đăng ký dự thi gồm 48 giảng viên, với 96 chuyên đề. Đây là những giảng viên đã đạt kết quả cao ở Hội thi cấp cơ sở.

Hội thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6,7-4-2021. Phát biểu kết luận cuộc họp, GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của Ban Tổ chức và Tổ giúp việc Hội thi trong thời gian qua và yêu cầu công tác chuẩn bị cho Hội thi cấp Học viện phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, sâu sát; cần đúc rút kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra ở các Hội thi cấp cơ sở và các kỳ thi trước để tổ chức chất lượng, hiệu quả.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính thực tiễn của Hội thi, các giảng viên cần điều chỉnh giáo án theo hướng kịp thời cập nhật tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII và những vấn đề mới của tình hình trong nước cũng như quốc tế; cần kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, tạo sự tương tác sôi nổi, tích cực giữa giảng viên và học viên.

Trong quá trình dự thi, các giảng viên sẽ trình bày bài giảng trong lớp học giả định, học viên được lựa chọn bảo đảm phù hợp với đặc thù của công tác giảng dạy lý luận chính trị tại các hệ lớp của Học viện Trung tâm, Học viện khu vực cũng như đối tượng sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khâu đánh giá kết quả của giảng viên dự thi sẽ xác định tiêu chí, cơ cấu thang điểm cụ thể, hợp lý, khoa học bảo đảm khách quan, công tâm.

T.L

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền