Trang chủ    Tin tức    Tạp chí Lý luận chính trị tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành và quảng cáo năm 2021
Thứ sáu, 07 Tháng 1 2022 20:19
780 Lượt xem

Tạp chí Lý luận chính trị tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành và quảng cáo năm 2021

(LLCT) - Sáng ngày 7-1-2022, Tạp chí Lý luận chính trị tổ chức Tọa đàm cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành, quảng cáo năm 2021. PGS,TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí; TS Hoàng Quốc Cảnh, Phó Tổng Biên tập đồng chủ trì Tọa đàm. Tọa đàm có sự tham dự của đại diện các cộng tác viên dịch, in ấn, phát hành, quảng cáo và các cán bộ, viên chức Tạp chí. 

PGS,TS Nguyễn Thắng Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Lý luận chính trị khái quát kết quả công tác năm 2021 của Tạp chí

- Ảnh: LLCT

Khái quát kết quả công tác năm 2021, đồng chí Nguyễn Thắng Lợi khẳng định: Bám sát tôn chỉ, mục đích của Tạp chí, định hướng của Giám đốc Học viện - Chủ tịch Hội đồng biên tập và ý kiến của các cộng tác viên, năm 2021, Tạp chí đã triển khai công tác biên tập, xuất bản đầy đủ, đúng định kỳ cả 03 ấn phẩm: Tạp chí in tiếng Việt, Tạp chí in tiếng Anh và Tạp chí điện tử. Các số xuất bản bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích; đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và định hướng chỉ đạo của Giám đốc Học viện; đúng kỳ hạn. Riêng Tạp chí tiếng Anh đã được phát hành tới các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam (theo danh sách được phê duyệt), trở thành sản phẩm tuyên tuyền, quảng bá quốc tế, phục vụ công tác đối ngoại của Học viện và của Đảng. Ngày 24-9-2021 Tạp chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động thêm hai loại hình báo chí (in và điện tử), trong đó nâng Trang thông tin điện tử của Tạp chí lên thành Tạp chí điện tử Lý luận chính trị, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Tạp chí.

Công tác chế bản, liên hệ nhà in, theo dõi in, cung cấp thông tin giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử Học viện, trên website của Tạp chí, báo Nhân Dân, được thực hiện nhanh chóng, kịp thời và góp phần xuất bản an toàn, đạt kế hoạch đề ra. Sự phối hợp giữa Tạp chí với các bộ phận, cơ quan, đơn vị liên quan ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

Công tác phát hành tiếp tục được phối hợp thực hiện nhanh chóng, chính xác, từ nộp lưu chiểu, vận chuyển, phát hành, báo cáo, thống kê. 

Tạp chí thường xuyên thống kê, đối khớp số lượng tạp chí bán với các đối tác như Công ty Phát hành Báo chí Trung ương, Tổng cục Chính trị, các đơn vị bán lẻ. Việc thu hồi công nợ được thực hiện hiệu quả. 

Trong năm, Tạp chí thực hiện quảng cáo trên hai ấn phẩm là Tạp chí in và Tạp chí điện tử. Quy trình thực hiện hoạt động quảng cáo chặt chẽ. Các quảng cáo đều được ký hợp đồng và đăng tải theo đúng quy định pháp luật. Công tác quản lý cộng tác viên quảng cáo được thực hiện đúng quy định, có hợp đồng, giấy ủy quyền để bảo đảm uy tín của Tạp chí trong việc khai thác quảng cáo.

Đồng chí Phạm Trần Long, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Thế giới phát biểu tại Tọa đàm - Ảnh: LLCT

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Phạm Trần Long, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Thế giới - đơn vị đối tác dịch thuật của Tạp chí nhấn mạnh vai trò của Tạp chí Lý luận chính trị trong hệ thống báo chí cả nước. Đồng chí cho biết, các sản phẩm của Tạp chí do Nhà xuất bản dịch đều có hàm lượng khoa học rất cao, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và yêu cầu của công tác báo chí hiện nay. Đồng chí chia sẻ nguyên nhân của việc đôi lúc vẫn còn chậm trong công tác dịch thuật, hiệu đính và bày tỏ hy vọng thời gian tới sẽ thúc đẩy tiến độ dịch thuật, hiệu đính nhanh hơn. Tại Tọa đàm, các đại biểu tham dự chúc mừng và đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Tạp chí trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác, cùng phát triển trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Thành Thái, Trưởng phòng Sản xuất Nhà in Tạp chí Cộng sản chia sẻ những khó khăn mà Nhà in gặp phải trong năm do tình hình đại dịch Covid-19. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Nhà in Tạp chí Cộng sản sẽ tiếp tục được trở thành nhà cung cấp dịch vụ đối với Tạp chí Lý luận chính trị; sự hợp tác chặt chẽ với Tạp chí Lý luận chính trị sẽ góp phần giúp Nhà in hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

TS Trần Văn Thắng, Chánh Thanh tra Học viện phát biểu tại Tọa đàm - Ảnh: LLCT

Khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt của Tạp chí Lý luận chính trị đối với hệ thống báo chí của Học viện, đồng chí Trần Văn Thắng, Chánh Thanh tra Học viện chia sẻ khó khăn của Tạp chí trong năm 2021 do tình hình dịch bệnh và thay đổi nhân sự lãnh đạo và bày tỏ tin tưởng Tạp chí sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại Tọa đàm, các đại biểu tham dự đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Tạp chí trong năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác, cùng phát triển trong những năm tiếp theo.

Tọa đàm là dịp để gặp gỡ, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Tạp chí và các cơ quan hữu quan của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với các đối tác của Tạp chí. Đây cũng là dịp để Tạp chí nhìn nhận, đánh giá lại những ưu, khuyết điểm và tìm ra giải pháp tháo gỡ, để công tác dịch, in ấn, phát hành và quảng cáo ngày một hoàn thiện và phát triển.

M.D

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền