Trang chủ    Tin tức    Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 của Đảng ủy Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay
Thứ năm, 29 Tháng 6 2023 14:41
484 Lượt xem

Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 của Đảng ủy Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay

(LLCT) - Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) là một thành viên của Tổng Công ty HK Việt Nam - CTCP có trụ sở chính tại Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội và hai chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 30-01-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình, mở lại các đường bay thương mại nội địa và quốc tế, mở cửa du lịch. Thị trường vận tải hàng không nội địa phục hồi và tăng trưởng mạnh, tuy nhiên thị trường vận tải hàng không quốc tế phục hồi chậm.

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO xác định nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối là nhiệm vụ số 1, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động là ưu tiên hàng đầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo. Đảng ủy thường xuyên quán triệt, vận dụng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của cấp trên để xây dựng nghị quyết lãnh đạo, chương trình công tác phù hợp và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các mặt hoạt động công tác đảng được duy trì có nền nếp và cải tiến về phương pháp, xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. Không để xảy ra các hiện tượng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đảng ủy đã lãnh đạo Công đoàn phát huy tốt vai trò đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chủ động, thường xuyên triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, hỗ trợ, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Với những quyết tâm và sự cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy công ty, năm 2022, Đảng bộ VAECO đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. 100% tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó, có 03/20 tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 13/20 tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 04/20 tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ; không có tổ chức đảng yếu kém. 99,69% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó, có 121/642 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 488/642 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 31/642 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 02/642 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Toàn Đảng bộ VAECO kết nạp được 37 đảng viên mới, đạt 92,5% mục tiêu đặt ra. Tổ chức Công đoàn được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức Đoàn Thanh niên được xếp loại dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Năm 2023, Đảng ủy công ty tiếp tục phấn đấu hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, với phương châm “Tận tâm tận lực - Chủ động bứt phát - Phát triển vững bền”. Toàn thể đảng viên và người lao động trong công ty đoàn kết, thống nhất nhận thức và hành động; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động; nâng cao năng lực bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 và các nhiệm vụ chính trị được giao. 

BBT

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền