Trang chủ    Tin tức    Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023
Thứ bảy, 15 Tháng 7 2023 17:04
452 Lượt xem

Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023

Đại diện Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cùng Ban Lãnh đạo Công ty dự và chỉ đạo Lễ ra quân Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-CĐ TKV ngày 23-02-2023 của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023, đồng thời thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã thực hiện nhiều chương trình và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã ban hành Kế hoạch số 07 /KH-CĐTTHG ngày 06-4-2023 về việc tổ chức Tháng Công nhân - Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Góp phần phát huy vai trò của công nhân lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị với các mục tiêu cụ thể: 

Thứ nhất, phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong tháng 5;

Thứ hai, không để xảy ra tai nạn lao động nặng và sự cố thiết bị nghiêm trọng trong sản xuất, số vụ tai nạn lao động và vi phạm an toàn giảm so với năm 2022;

Thứ ba, 100% công nhân, lao động đăng ký hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động, ký cam kết thực hiện các quy định an toàn, vệ sinh lao động để bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và đồng nghiệp. 

Công đoàn công ty đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Tập đoàn và của Công ty; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động của Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; đặc biệt là truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân vùng mỏ, truyền thống "kỷ luật và đồng tâm" của đội ngũ công nhân ngành than - khoáng sản Việt Nam. Công đoàn công ty đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: treo 23 băng rôn, khẩu hiệu tại văn phòng công ty và các công trường, phân xưởng; viết 46 tin, baì trên trang web của công ty và các trang mạng xã hội. 

Công đoàn đã phối hợp với bộ phận chuyên môn xây dựng và ban hành Kế hoạch liên tịch phát động thi đua lao động, sản xuất và tiêu thụ than năm 2023, đồng thời phấn đấu hoàn thành vượt mức các kế hoạch của Tập đoàn giao, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự. Ngày 05-5-2023 đã tổ chức phát động và ký cam kết bảo đảm thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động. Đã kiện toàn mạng lưới an toàn viên, vệ sinh viên của công ty, đồng thời tổ chức thành công Hội thi An toàn - vệ sinh viên giỏi cấp công ty ngày 21-6-2023.

Trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải tập thể Hội thi An toàn - vệ sinh viên giỏi năm 2023

Công đoàn Công ty đã chủ động tham dự cuộc họp sinh hoạt mạng lưới an toàn - vệ sinh viên tại các đơn vị sản xuất để nắm bắt ý kiến, đề xuất, nguyện vọng của người lao động, đồng thời có hướng chỉ đạo giải quyết ngay các vướng mắc. Phối hợp với chuyên môn kiểm tra đột xuất công tác an toàn, vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm tại các đơn vị sản xuất, nhằm kịp thời phát hiện và triệt tiêu các nguy cơ gây mất an toàn lao động và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn công nghiệp cho người lao động.

Công đoàn đã tổ chức đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động nhằm giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc về chế độ, chính sách đối với người lao động. Kiểm tra việc triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động tháng công nhân tại các đơn vị. Thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, công, nhân viên 03 phân xưởng sản xuất và 02 tổ sản xuất tiêu biểu trong công ty với tổng số tiền 45 triệu đồng. 

Công đoàn đã ký nghị quyết liên tịch với Giám đốc công ty về việc bổ sung chế độ giải nhiệt phòng, chống nắng nóng cho người lao động trong toàn công ty.

Không chỉ chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin còn luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động của Công ty trong thời gian tới.

Công đoàn Công ty tặng quà cho con em công nhân có hoàn cảnh đặc biệt

BBT 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền