Trang chủ    Tin tức    Hội thảo khoa học "Xã hội học môi trường và biến đổi khí hậu - Lý luận và thực tiễn”
Thứ năm, 22 Tháng 5 2014 09:24
4614 Lượt xem

Hội thảo khoa học "Xã hội học môi trường và biến đổi khí hậu - Lý luận và thực tiễn”

 
Ngày 15/5/2014, tại Hà Nội, Viện Xã hội học thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Xã hội học môi trường và biến đổi khí hậu - Lý luận và thực tiễn”.

(PGS,TS Lê Quốc Lý khai mạc Hội thảo)

Môi trường và biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm rộng rãi trên cả bình diện quốc tế cũng như trong nước. Nghị quyết 24-NQ/TW về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” của Ban chấp hành Trung ương khóa XI cũng đã nhấn mạnh việc đưa nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, chương trình đào tạo ở các cấp học phổ thông, đại học, sau đại học và đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý.

​Dự và chủ trì Hội thảo có PGS,TS Lê Quốc Lý, Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Hội thảo cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong và ngoài Học viện như: Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Ban Dân vận trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Xã hội học Việt Nam, Đại học Công đoàn… với trên 20 bài viết, tham luận về môi trường, Xã hội học môi trường và các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Nội dung các bài viết, các ý kiến tham luận đã hướng đến việc hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn trong nghiên cứu Xã hội học môi trường và biến đổi khí hậu. Hội thảo cũng cung cấp những luận cứ khoa học và thực tiễn cho việc nghiên cứu và giảng dạy môn Xã hội học môi trường và vấn đề biến đổi khí hậu trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng như các cơ sở đào tạo khác.

(Nguồn: hcma.vn)

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền