Trang chủ    Tin tức    Giám đốc Học viện tiếp đoàn đại biểu Đảng Tổ chức Thống nhất dân tộc Mã Lai, Malaysia
Thứ năm, 22 Tháng 5 2014 09:36
2040 Lượt xem

Giám đốc Học viện tiếp đoàn đại biểu Đảng Tổ chức Thống nhất dân tộc Mã Lai, Malaysia

Sáng ngày 15/5, đoàn đại biểu Đảng Tổ chức Thống nhất dân tộc Mã Lai (UMNO), Malaysia do ông Dato’ Seri Dr. Ahmad Zahid Hamidi, Phó Chủ tịch Đảng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Học viện.

(GS,TS Tạ Ngọc Tấn tiếp Đoàn đại biểu Đảng Tổ chức Thống nhất dân tộc Mã Lai)

Bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Học viện dành cho đoàn; phát biểu về mục đích của chuyến thăm, ông Dato’ Seri Dr. Ahmad Zahid Hamidi đặc biệt nhấn mạnh đến mong muốn học hỏi kinh nghiệm thành công của Học viện trong triển khai chương trình đào tạo lãnh đạo cấp cao cho Đảng, Nhà nước Việt Nam.

GS,TS Tạ Ngọc Tấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng đoàn đón tiếp đã giới thiệu với đoàn đại biểu Đảng UMNO những nét chính về quy mô, tổ chức bộ máy, các chương trình đào tạo tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Trong không khí chân thành và cởi mở, rất nhiều câu hỏi đã được hai bên đặt ra. GS,TS Tạ Ngọc Tấn, thay mặt lãnh đạo Học viện đã trả lời toàn bộ những vấn đề mà đoàn đại biểu đảng UMNO quan tâm. Các câu hỏi tập trung chủ yếu đến các biện pháp bảo vệ và tăng cường vai trò của Đảng cầm quyền ở Việt Nam; kinh nghiệm bảo vệ các giá trị truyền thống của quốc gia trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; cách thức lựa chọn những nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam; nội dung, chương trình đào tạo dành cho đối tượng là lãnh đạo cấp cao tại Học viện, tiêu chí đánh giá chất lượng chương trình đào tạo v.v…

Đề cập đến những diễn biến căng thẳng gần đây tại Biển Đông, ông Dato’ Seri Dr. Ahmad Zahid Hamidi bày tỏ quan điểm ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề về Biển Đông. Ông cho rằng vấn đề Biển Đông cần phải có sự tham gia giải quyết của cộng đồng quốc tế và Trung Quốc phải hiểu rằng họ cần lắng nghe quan điểm của cộng đồng quốc tế.

Trước hành vi đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ông cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng mọi biện pháp phù hợp cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình. Quan điểm ủng hộ mạnh mẽ các quyết định của Việt Nam đã được ông thể hiện rất rõ ràng trong các cuộc họp nội các của Chính phủ Malaysia.

GS,TS Tạ Ngọc Tấn thay mặt lãnh đạo Học viện bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước chuyến thăm đầy ý nghĩa của đoàn đại biểu Đảng UMNO, cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ của ông Dato’ Seri Dr. Ahmad Zahid Hamidi đối với Việt Nam về vấn đề Biển Đông. Đồng thời bày tỏ hy vọng đất nước và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Malaysia.

(Nguồn: hcma.vn)

 

 

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền