Trang chủ    Tin tức    Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, xuất bản
Thứ hai, 27 Tháng 10 2014 12:31
1824 Lượt xem

Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, xuất bản

Sáng ngày 21/10, tại Trung tâm Học viện, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, xuất bản năm 2014. PGS,TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện đã tới dự và chỉ đạo lớp học.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS,TS Nguyễn Viết Thảo khẳng định: xuất phát từ tầm quan trọng của hệ thống báo chí trường Đảng, từ nhiều năm qua, hệ thống báo chí và công tác báo chí của Học viện đã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện qua các thời kỳ. Công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí, bản tin đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, góp phần vào sự nghiệp đổi mới của đất nước và của Học viện.

Với hơn 90 học viên tham dự, lớp học được tổ chức nhằm mục đích quán triệt các quan điểm của Đảng về công tác tư tưởng, công tác báo chí trong thời kỳ mới; thông tin về tình hình công tác báo chí, xuất bản của Học viện trong thời gian qua và định hướng phát triển trong các năm tiếp theo; tập huấn nghiệp vụ biên tập sách, tạp chí, bản tin và công tác cộng tác viên; thông tin về tình hình biển, đảo; vấn đề địa chính trị khu vực và thế giới - nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan báo chí, xuất bản trong đấu tranh trên mặt trận thông tin, tuyên truyền. Ngoài những buổi lý thuyết, lớp học sẽ tham quan tại một số đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không Không quân và Quân chủng Hải quân tại Hải Phòng.

Hiện nay, trong toàn hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có 07 tạp chí và hơn 10 bản tin của các viện chuyên ngành, 06 trang thông tin điện tử (website), 01 phiên bản điện tử và 01 phiên bản tiếng Anh của Tạp chí Lý luận chính trị. Đội ngũ cán bộ, biên tập viên gần 100 người, đa số có trình độ đại học và trên đại học; hầu hết lãnh đạo các đơn vị báo chí đều có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

 

 (Nguồn: hcma.vn)

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền