Trang chủ    Tin tức    Tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015
Chủ nhật, 08 Tháng 2 2015 02:44
1863 Lượt xem

Tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

(LLCT) – Sáng ngày 7-1-2015, lễ Khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi với chủ đề “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước” đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ tại Hà Nội.

 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc Hội báo Xuân 2015 (Ảnh: Minh Ngọc)

Đến dự buổi lễ có có các đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo Hội báo Xuân; cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị báo chí, truyền thông trong cả nước.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh tiếng trống khai hội và cắt băng khai mạc Hội báo Xuân 2015. Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Trưởng Ban chỉ đạo Hội báo Xuân nhấn mạnh, trong năm 2015, các chi hội, cơ quan báo chí trong cả nước cần tích cực đẩy mạnh thông tin quảng bá hơn nữa, hướng tới kỷ niệm những sự kiện quan trọng của đất nước, như kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 85 năm ngày thành lập Đảng, 40 năm thống nhất đất nước, 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9,… Đồng thời, năm 2015 cũng đánh dấu chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, 65 năm thành lập Hội nhà báo Việt Nam với nhiều hoạt động kỷ niệm.

Tại Hội báo Xuân năm nay, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tham dự với hai gian trưng bày các ấn phẩm báo chí trong toàn hệ thống Học viện. Đồng chí Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện đã đến thăm gian trưng bày và nhắc nhở đội ngũ phóng viên, biên tập viên các tạp chí, bản tin của Học viện cần tích cực sáng tạo, chủ động đổi mới hơn nữa để đưa thông tin đến với đông đảo độc giả. Hiện nay toàn Học viện có 8 tạp chí xuất bản định kỳ, với nhiều ấn phẩm đa dạng, ngày cảng đổi mới về cả nội dung và hình thức phù hợp với yêu cầu và nhiệm vụ thông tin, giáo dục, tuyên truyền lý luận đối với cán bộ, học viên và các nhà khoa học.

Từ nhiều năm nay, Hội báo Xuân tổ chức 5 năm một lần đã trở thành hoạt động thường kỳ, một nét đẹp của cộng đồng báo chí cả nước. Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 được đánh giá là Hội báo lớn nhất từ trước đến nay cả về quy mô và hình thức tổ chức khi có sự góp mặt của trên 65 đơn vị báo chí trung ương và địa phương với tổng số 120 gian trưng bày. Với chủ đề “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước”, các đơn vị báo chí tham gia sẽ trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo tết, giới thiệu các ấn phẩm truyền thống, tổng kết những thành tựu xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, chào mừng mùa Xuân mới của dân tộc, đồng thời khái quát bức tranh toàn cảnh về nền báo chí quốc gia.

Trong hơn 90 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng, góp phần tích cực cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước. Trải qua nhiều khó khăn thách thức, nền báo chí nước nhà đã thực sự trưởng thành, vững mạnh, cung cấp đầy đủ, toàn diện, kịp thời và chính xác thông tin về mọi mặt đời sống chính trị - xã hội của đất nước, là  Đây là điều đáng tự hào, cũng là trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó cho đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra đến hết ngày 10-2-2015. Sau khi kết thúc, toàn bộ sản phẩm báo chí trưng bày tại Hội báo Xuân sẽ được gửi tới đồng bào, chiến sĩ tại vùng sâu, vùng xa, biên cương của Tổ quốc. 

Minh Ngọc

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền