Trang chủ    Tin tức    Tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên
Thứ sáu, 22 Tháng 5 2015 09:14
1851 Lượt xem

Tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

(LLCT) - Sáng 21-5-2015, Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Quan hệ quốc tế (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) và Korea Foundation Việt Nam phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học “Tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”.

(Toàn cảnh Tọa đàm, nguồn: hcma.vn)

Tọa đàm có ngài Yoo Kyong Ho, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; TS Park Kyong Chul, Trưởng đại diện Korea Foundation Việt Nam; các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

Báo cáo trung tâm được trình bày tại tọa đàm của TS Park Jong Chul, Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc, với chủ đề “Tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên” đã làm sáng tỏ hai nội dung cơ bản: Tiến trình niềm tin ở bán đảo Triều Tiên của Chính phủ Park Geun Hye và ý nghĩa các vấn đề trong quá trình chuẩn bị thống nhất.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc đã đề ra nhiều chính sách nhằm nỗ lực thống nhất hai miền Nam - Bắc Triều Tiên. Trong đó, việc giải tỏa những bất đồng, tạo dựng niềm tin và tiến tới các thỏa thuận mang tính nhân dân được chú trọng hơn cả. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung khai thác con đường nhỏ gồm: con đường môi trường, con đường dân sinh và con đường văn hóa nhằm cải thiện đười sống người dân Bắc Triều Tiên và  hòa hợp người dân hai miền. Chính phủ Hàn Quốc đã có những chuẩn bị tích cực và mong muốn cùng Bắc Triều Tiên tổ chức chung chương trình nhân kỷ niệm 70 năm quốc khánh, trên cơ sở đó, hình thành sự đồng tình thống nhất trong nhân dân. Chính phủ cũng có chính sách hỗ trợ ổn định xã hội đối với những người dân thoát ly Bắc Triều Tiên và giáo dục, nêu cao ý chí thống nhất của thế hệ tương lai. Bên cạnh đó, cũng chú trọng xây dựng mạng lưới hợp tác quốc tế đa tầng và tăng cường lực lượng ngoại giao thống nhất, tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế trong việc thống nhất hai miền Nam - Bắc Triều Tiên.

Hoa Mai

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền