Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 563 (1-2025)
TS Nguyễn Dũng Anh
Học viện Chính trị khu vực III
Tóm tắt: Việc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổng kết thực tiễn có ý nghĩa quan trọng trong phát triển lý luận và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Do vậy, công tác tổng kết thực tiễn được xác định là một trong những chức năng, nhiệm vụ của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Trên cơ sở phân tích những thành tựu cũng như những hạn chế trong công tác tổng kết thực tiễn của các trường chính trị tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác này.
Từ khóa: tổng kết thực tiễn; trường chính trị; miền Trung - Tây Nguyên.