Thứ Sáu, 6/6/2025
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
Lưu trữ
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
Lưu trữ
giang day ly luan chinh tri
Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị ở các trường chính trị tỉnh, thành phố hiện nay
(LLCT) - Chuyển đổi số trong giảng dạy lý luận chính trị tại các trường chính trị tỉnh, thành phố là xu thế tất yếu để nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, nhiều trường còn thiếu hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại; kỹ năng số của giảng viên và học viên chưa đồng đều, hạn chế thiết kế bài giảng tương tác; mô hình đào tạo truyền thống chủ yếu trực tiếp, chưa tận dụng linh hoạt hình thức trực tuyến. Do đó, cần tiếp tục quan tâm đầu tư hiện đại hóa hạ tầng và kho tài nguyên số cấp tỉnh; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng năng lực số cho đội ngũ giảng viên; áp dụng mô hình blended learning kết hợp giảng trực tiếp và trực tuyến, gắn phương pháp phản biện, thảo luận; đồng thời hoàn thiện cơ chế khuyến khích đổi mới công nghệ, bảo đảm chuyển đổi số thực chất và bền vững.
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị trong các cơ sở giáo dục đại học hiện nay
(LLCT)- Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị là tăng cường trang bị cho sinh viên tri thức khoa học, niềm tin chính trị, tình cảm trong sáng, lý tưởng cách mạng, lòng tự...
Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị tại các trường công an nhân dân
TS LÊ THỊ HIỀN LƯƠNG Trường Đại học An ninh nhân dân Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 551 (1-2024) Tóm tắt: Bài viết khái quát quá t...
Tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học
(LLCT) - Lý luận chính trị là hệ thống tri thức phản ánh quy luật, bản chất của lĩnh vực chính trị - xã hội. Bài viết làm rõ tính tất yếu và thực trạng tính thực tiễn trong giảng dạy...
Xem thêm
POWERED BY