Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 561 (11-2024)
TS NGUYỄN VĂN LƯỢNG
TS ĐỖ THỊ NGA
Học viện Chính trị khu vực I
Tóm tắt: Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) là một trong những công nghệ đột phá của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đang thúc đẩy sự thay đổi trong xã hội và nền kinh tế cũng như hệ thống giáo dục toàn cầu. Việc AI ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, đã mang lại nhiều cơ hội mới, đồng thời tạo ra những thách thức mới, đòi hỏi giảng viên trang bị những kỹ năng, kiến thức và hiểu biết mới liên quan tới AI. Nghiên cứu này khái quát về AI, những lợi ích của AI trong lĩnh vực giáo dục, và tiến hành khảo sát nhận thức về ứng dụng AI của giảng viên tại Học viện Chính trị khu vực I, từ đó nêu một số đề xuất nhằm tăng cường ứng dụng AI trong giảng dạy tại Học viện.
Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo (AI); Mức độ ứng dụng AI; Học viện Chính trị khu vực I.