Chủ Nhật, 23/2/2025
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
giang day
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị trong các cơ sở giáo dục đại học hiện nay
(LLCT)- Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị là tăng cường trang bị cho sinh viên tri thức khoa học, niềm tin chính trị, tình cảm trong sáng, lý tưởng cách mạng, lòng tự tôn, niềm tự hào dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, trách nhiệm với Tổ quốc và nhân dân. Bài viết phân tích các tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy lý luận chính trị, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Hội thảo khoa học "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới"
(LLCT) - Sáng ngày 15-11-2024, tại Sơn La, Tạp chí Lý luận chính trị phối hợp cùng Trường Chính trị tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo khoa học "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên...
Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị tại các trường công an nhân dân
TS LÊ THỊ HIỀN LƯƠNG Trường Đại học An ninh nhân dân Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 551 (1-2024) Tóm tắt: Bài viết khái quát quá t...
Giảng dạy khoa học xã hội và nhân văn tại các nhà trường quân đội trong bối cảnh chuyển đổi số - Thời cơ và thách thức
(LLCT) - Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục - đào tạo. Nhà trường quân...
Tăng cường tính thực tiễn trong giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học
(LLCT) - Lý luận chính trị là hệ thống tri thức phản ánh quy luật, bản chất của lĩnh vực chính trị - xã hội. Bài viết làm rõ tính tất yếu và thực trạng tính thực tiễn trong giảng dạy...
Nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên các môn lý luận chính trị trong nhà trường quân đội
(LLCT) - Đối với các nhà trường Quân đội, việc giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị có ý nghĩa quan trọng bởi đây là những môn học trang bị thế giới quan, phương pháp luận và...
Nâng cao chất lượng giảng dạy tại Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào
(LLCT) - Nâng cao chất lượng giảng dạy tại Học viện Chính trị và Hành chính quốc gia Lào đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trong bối cảnh mới của công cuộc xây dựng, bảo vệ và...
Mối quan hệ biện chứng giữa điều kiện khách quan và nhân tố chủ quan trong hoạt động giảng dạy của đội ngũ giảng viên các trường đại học
23/06/2023 15:17
(LLCT) - Đội ngũ giảng viên là lực lượng cơ bản quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo ở các trường đại học. Hoạt động giảng dạy của họ luôn bị chi phối bởi các điều kiện khách quan và nhân tố chủ quan. Việc nhận thức và giải quyết tốt mối quan hệ giữa hai yếu tố này là cơ sở để đội ngũ giảng viên phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục những yếu tố khách quan không thuận lợi, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Bài viết góp phần làm sáng tỏ mối quan hệ biện chứng giữa điều kiện khách quan và nhân tố chủ quan trong hoạt động giảng dạy của đội ngũ giảng viên ở các trường đại học, qua đó đề ra phương hướng, giải pháp cơ bản trong giải quyết mối quan hệ này.
Nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong bối cảnh hiện nay
26/04/2023 13:24
(LLCT) - Việc nghiên cứu, giảng dạy Chính trị học ở Việt Nam đã bắt đầu từ những năm 90 thế kỷ XX, nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình và có nhiều đóng góp đối với thực tiễn đời sống chính trị của đất nước. Bối cảnh quốc tế và trong nước hiện nay đang đặt ra nhiều thuận lợi và khó khăn trong nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học. Bài viết tập trung làm rõ những vấn đề đặt ra trong nghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong bối cảnh mới hiện nay.
Xây dựng đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị trong bối cảnh chuyển đổi số
08/04/2023 12:03
(LLCT) - Trước sự tác động đa chiều của quá trình chuyển đổi số, công tác giảng dạy lý luận chính trị đặt ra những yêu cầu mới về năng lực, trình độ, phẩm chất, kỹ năng… cho mỗi giảng viên để thích ứng với những biến đổi mới. Bài viết làm rõ tầm quan trọng và thực trạng chất lượng giảng dạy lý luận chính trị, tác động của chuyển đổi số đến giảng viên, qua đó đề xuất một số giải pháp xây dựng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Xem thêm
POWERED BY