kinh te so
(LLCT) - Kinh tế báo chí là một trong các chức năng, nhiệm vụ tự thân, khách quan của báo chí. Đây là vấn đề không mới. Tuy nhiên, kinh tế báo chí hay toàn bộ hoạt động báo chí phải đặt trong tổng thể ý thức hệ, thể chế chính trị, pháp lý, lợi ích giai cấp và các điều kiện khác của từng quốc gia, dân tộc. Trên thế giới, mỗi quốc gia có cách quản lý báo chí riêng. Có quốc gia nhà nước quản lý, có quốc gia do tư nhân quản lý, có quốc gia kết hợp cả hai. Vì vậy, mỗi quốc gia có một nền báo chí riêng, phù hợp với quốc gia đó. Từ quan điểm trên, bài viết góp phần làm rõ hơn về kinh tế báo chí, kinh tế báo chí truyền thống và kinh tế báo chí số, đặc biệt, làm rõ vấn đề này trong điều kiện cụ thể của Việt Nam, có tính đến yếu tố quốc tế nhằm nâng cao nhận thức và hành động phù hợp cho hiện tại và thời gian tới.
POWERED BY