Thứ Ba, 14/10/2025
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
Lưu trữ
Tiếng Việt
English
Nghiên cứu lý luận
Đào tạo - Bồi dưỡng
Thực tiễn
Nhân vật - Sự kiện
Diễn đàn
Quốc tế
Tin tức
Từ điển mở
Giới thiệu
Giới thiệu tạp chí in
Đại hội Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tóm tắt bài Tạp chí in số mới nhất
Tin qua ảnh
Lưu trữ
phat trien giao duc
Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử và những gợi mở trong phát triển giáo dục ở nước ta
LLCT - Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử là một trong những hệ thống triết lý giáo dục cổ điển, có ảnh hưởng sâu sắc nhất trong lịch sử phương Đông. Với quan điểm “học để làm người”, nhấn mạnh vai trò của đạo đức, sự hài hòa giữa cá nhân và cộng đồng, cùng tư tưởng “hữu giáo vô loại”, ông đã kiến tạo một nền giáo dục nhân bản, khai mở và gắn liền với trách nhiệm xã hội. Bài viết phân tích các nội dung cốt lõi trong tư tưởng giáo dục của Khổng Tử, từ đó gợi mở một số định hướng phát triển giáo dục phù hợp với
Kế thừa kinh nghiệm lịch sử, phát triển giáo dục Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 569 (7-2025)
Quan điểm, đường lối phát triển giáo dục của Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện nay và những giá trị tham khảo
(LLCT) - Quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng, phát triển giáo dục hiện đại, mang bản sắc Trung Quốc là sự kế thừa, tiếp nối và phát triển những giá trị tư...
Phát triển giáo dục và chuyển dịch cơ cấu ngành nghề nhằm giảm nghèo bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long
TS NGUYỄN THỊ LAN TS HÀ VIỆT HÙNG Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 548 (10-2023) Tóm...
Xem thêm
POWERED BY