cong chuc
(LLCT) - Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là một nhiệm vụ cốt lõi trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Nhà nước, nâng cao chất lượng thực thi công vụ và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Trong điều kiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, toàn cầu hóa, chuyển đổi số, đồng thời với yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và cải cách thể chế quốc gia, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức càng trở nên cấp thiết.
-
-
-
-
(LLCT) - Đại hội XIII của Đảng đề cập một cách sâu sắc, toàn diện mục tiêu, nội dung, biện pháp xây dựng văn hóa, con người Việt Nam nói chung, văn hóa công sở nói riêng; trong đó nhấn mạnh yêu cầu phải chú trọng xây dựng môi trường văn hóa công sở lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn. Xây dựng văn hóa công sở cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức là một nội dung, biện pháp quan trọng để nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, lối sống của đội ngũ này, đáp ứng yêu cầu thực thi nhiệm vụ tron
-
(LLCT) - Thể chế văn hóa công vụ tại các trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức là cơ sở để viên chức, giảng viên nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong quá trình hoạt động nghề nghiệp. Trên cơ sở những quy định của pháp luật về văn hóa công vụ, người học cũng nhận biết, đánh giá được chất lượng, hiệu quả của nền công vụ thông qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ viên chức, giảng viên. Qua khảo sát ở 07 trường, bài viết làm rõ thực trạng xây dựng, ban hành và việc tuân thủ các quy chế liên quan đến văn hóa công vụ, từ đó đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế văn hóa công vụ tại các trường.
POWERED BY