dan chu
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
-
-
-
-
-
(LLCT) - Những năm qua, với tinh thần dân chủ, cởi mở, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân đã phát huy vai trò phản biện xã hội, tạo nên một luồng sinh khí mới trong đời sống chính trị đất nước, hiện thực hóa quyền làm chủ, dân chủ trực tiếp của nhân dân trong thực tế. Tuy nhiên, trong dòng chảy chung ấy, vẫn có một số phần tử không hiểu, hoặc cố tình không hiểu về bản chất, mục tiêu của phản biện xã hội, chủ ý lợi dụng hoạt động này để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Dù chỉ là thiểu số, song những luận điệu này cũng gây tác hại nhất định đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Việc nhận diện và đấu tranh làm thất bại những luận điệu phản động này là việc làm cấp thiết trong tình hình hiện nay.
-
(LLCT) - Sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Hồ Chí Minh rất chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ trong xây dựng Đảng và hoạt động lãnh đạo của Đảng. Trong quá trình phát triển, Đảng ta luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, nên đã đạt được những kết quả quan trọng, song việc thực hiện nguyên tắc này ở một số tổ chức đảng còn nhiều hạn chế, khuyết điểm. Để xây dựng được đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc và thực hiện nghiêm nguyên tắc đặc biệt quan trọng này.
-
-
-
-
-
-
-
POWERED BY