hoc tap
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
-
-
(LLCT) - Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là ba yếu tố gắn bó hòa quyện chặt chẽ với nhau. Bài viết phân tích vai trò quan trọng của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ đức, đủ tài, tổ chức đảng và hệ thống chính trị ngày càng đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Từ khóa: học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; trong sạch, vững mạnh.
-
(LLCT) - Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “các dân tộc phương Đông đều giàu tình cảm, và đối với họ một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”(1). Luận điểm của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn, khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của nêu gương trong đời sống xã hội. Bài viết phân tích ý nghĩa của việc học tập phong cách nêu gương Hồ Chí Minh đối với giảng viên các học viện, trường sĩ quan quân đội. Đây là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng trong đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng đội ngũ nhà giáo quân đội “vừa hồng”, “vừa chuyên”, là chiến sĩ xung kích, tiên phong trên mặt trận đấu tranh tư tưởng, lý luận của Đảng.
-
POWERED BY