xay dung
(LLCT)- Việc hình thành và phát triển các giá trị chính trị cốt lõi của một số quốc gia bị chi phối bởi nhiều yếu tố, từ điều kiện cụ thể về địa lý, điều kiện tự nhiên, lịch sử chính trị, truyền thống văn hóa đến tầm nhìn và xác lập giá trị của các chủ thể, lực lượng cầm quyền, nhằm tạo động lực, sự kết dính và sức mạnh của toàn dân để hiện thực hóa các giá trị và mục tiêu phát triển của quốc gia. Bài viết phân tích các giá trị cốt lõi của Trung Quốc, Xinhgapo, qua đó rút ra những điểm tương đồng, khác biệt và gợi mở một số vấn đề tham khảo cho xây dựng giá trị chính trị của Việt Nam hiện nay.
-
-
-
(LLCT) - Xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung được Đảng ta xác định là một trong những nhân tố quyết định để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, tạo động lực thúc đẩy đất nước phát triển trong kỷ nguyên mới. Bài viết làm rõ quan điểm, yêu cầu vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định phương hướng giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo theo.
-
-
-
-
(LLCT) - Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng núi sông liền một dải, văn hóa tương thông, lý tưởng tương đồng, chia sẻ tương lai chung, có truyền thống quan hệ hữu nghị, gần gũi và lâu đời. Nói đến quan hệ Việt Nam - Trung Quốc cần nhìn cả 3 góc độ, quan hệ hai dân tộc, quan hệ hai quốc gia và quan hệ giữa hai Đảng Cộng sản cầm quyền. Bởi thế có thể thấy lịch sử mối quan hệ này hết sức phong phú, đa dạng. Tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo tiền bối cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng gọi đó là quan hệ “vừa là đồng chí vừa là anh em”. Bài viết khái quát nội dung kế thừa và phát huy di sản Hồ Chí Minh về “mối tình thắm thiết Việt - Hoa” trong giai đoạn hiện nay.
-
-
-
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
-
-
-
POWERED BY