ho chi minh
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
(LLCT) - Trong 02 ngày (10-11/8/2025), Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã trọng thể tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Phát huy truyền thống vẻ vang, đẩy mạnh đổi mới toàn diện, đồng bộ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đến năm 2030, xây dựng Học viện giàu bản sắc, hiện đại và hội nhập trong kỷ nguyên phát triển mới”. Đại hội vinh dự đón đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương tới dự và chỉ đạo Đại hội. Tạp chí Lý luận chính trị xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
-
-
-
-
(LLCT) - Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân. Trong đó, phong cách làm việc tận tụy của Người là bài học chuẩn mực, có sức sống lâu bền cho việc xây dựng phong cách người cán bộ, đảng viên. Đội ngũ công an xã là lực lượng gần dân, sát dân, trực tiếp phục vụ nhân dân ở cấp cơ sở, do đó, yêu cầu về phong cách làm việc tận tụy, gần gũi là vô cùng quan trọng.
-
(LLCT) - Đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược vững mạnh, toàn diện nói chung, “giữ vững chủ nghĩa” nói riêng là yêu cầu quan trọng, mang tính then chốt, quyết định đến chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện thắng lợi quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Bài viết bàn về vấn đề “giữ chủ nghĩa cho vững” và tinh thần giữ vững chủ nghĩa của cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo cấp chiến lược ở nước ta, chỉ rõ hạn chế, bất cập; từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo luôn “giữ vững chủ nghĩa”, ngang tầm nhiệm vụ.
-
-
-
-
-
-
(LLCT) - Trong hơn 75 năm xây dựng và phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh luôn chú trọng đổi mới chương trình giảng dạy cao cấp lý luận, đại học, sau đại học, nhằm gắn kết lý luận với thực tiễn, truyền thống với hiện đại. Đóng góp nổi bật của Học viện trên ba mảng chính: (1) Giảng dạy, tuyên truyền và hệ thống hóa học thuyết Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; (2) Nghiên cứu, phát triển lý luận chính trị, tổng kết thực tiễn, tham mưu, tư vấn xây dựng đường lối, chính sách, xuất bản tạp chí, sách lý luận; (3) Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, phát triển lý luận trong bối cảnh toàn cầu hóa. Với phương châm “trung thành - kiên định - sáng tạo”, Học viện đã và đang đóng vai trò “hạt nhân lý luận” cho sự nghiệp đổi mới, phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
-
POWERED BY