van dung
(LLCT) - Phương pháp giáo dục của Hồ Chí Minh thể hiện tư duy giáo dục tiến bộ, mang tính dân chủ, linh hoạt và sáng tạo, đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình giáo dục. Trên cơ sở vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tinh hoa văn hóa dân tộc và kinh nghiệm thực tiễn, Hồ Chí Minh đã hình thành một hệ thống phương pháp giáo dục toàn diện, chú trọng phương pháp đối thoại, dân chủ, nêu gương, thi đua gắn với khen thưởng, tự học suốt đời và phương pháp giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Bài viết phân t
-
-
-
-
-
-
-
(LLCT) - Văn hóa ứng xử là bộ phận cấu thành của văn hóa, hệ thống những giá trị tri thức, tình cảm, niềm tin, thái độ và hành vi của con người với môi trường tự nhiên, xã hội, được tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn. Bài viết phân tích quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin về mối quan hệ biện chứng giữa con người và tự nhiên, chỉ rõ để tồn tại và phát triển bền vững, con người cần hiểu rõ sự tương tác giữa hoạt động sống của con người với môi trường tự nhiên, khai thác tài nguyên có trách nhiệm, tôn trọng các quy luật tự nhiên... Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng văn hóa ứng xử với môi trường tự nhiên một cách bền vững theo quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin.
-
-
-
-
-
-
-
(LLCT) - Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn đất nước là chìa khóa để Đảng hoạch định chiến lược và đề ra các chủ trương, chính sách xóa đói, giảm nghèo toàn diện, bền vững. Hiệu quả của chủ trương, chính sách xóa đói, giảm nghèo của Đảng không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội mà còn là minh chứng cho sự vận dụng sáng tạo, sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng trong điều kiện mới, khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Bài viết làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về xóa đói, giảm nghèo và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thực tiễn, qua đó khẳng định tầm quan trọng, tính nhân văn và khả thi của các chính sách giảm nghèo trong giai đoạn hiện nay.
-
POWERED BY