Trang chủ    Nhân vật - Sự kiện    Tóm tắt Tạp chí in số mới nhất    Đặc điểm xây dựng đạo đức của Đảng trong tư tưởng Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 17:33
339 Lượt xem

Đặc điểm xây dựng đạo đức của Đảng trong tư tưởng Hồ Chí Minh

ThS LÊ MINH PHƯƠNG
ThS NGUYỄN HƯƠNG HẠNH
Tạp chí Lý luận chính trị,
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị số 554 (4-2024)

 

 

Tóm tắt: Đạo đức của Đảng được thể hiện ở đạo đức của người cán bộ, đảng viên và của tổ chức đảng. Xây dựng đạo đức của Đảng là xây dựng đạo đức của cán bộ, đảng viên và đạo đức của các tổ chức đảng. Xây dựng đạo đức của Đảng trong tư tưởng Hồ Chí Minh gồm các đặc điểm: Tính nhân văn, tính thực tế, tính toàn diện, tính thống nhất và tính thực hành. Các đặc điểm này có mối quan hệ thống nhất, bổ sung cho nhau và cùng được thực hiện theo các nguyên tắc: Nói đi đôi với làm, xây đi đôi với chống, tu dưỡng đạo đức suốt đời và xây dựng, thực hiện tấm gương đạo đức. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương vừa trong thực hành xây dựng đạo đức đảng viên và đạo đức của Đảng. Bài viết là kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia mã số KX.02.11/21 - 25.
Từ khóa: tính nhân văn; tính thực tế; tính toàn diện; tính thống nhất; tính thực hành; đạo đức của Đảng; xây dựng Đảng về đạo đức.

 

Các bài viết khác

Thông tin tuyên truyền